Cung Cấp Celebrity

TẦM QUAN TRỌNG

Hình ảnh celebrity

Celebrity (những người nổi tiếng) là thuật ngữ trong lĩnh vực marketing với ý nghĩa được hiểu là chiến dịch dùng người nổi tiếng để thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm, thương hiệu thông qua Celebrity. Với hiệu quả vô cùng lớn, chiến dịch dùng celebrity từ lâu đã trở thành hoạt động không thể thiếu đối với các nhãn hàng, thương hiệu trong kế hoạch bán hàng, tiếp thị. Tuy nhiên, tùy vào tính chất, đặc điểm của sản phẩm và chiến dịch marketing cũng như độ nổi tiếng của celebrity mà sử dụng celebrity phù hợp. Một khi đánh giá được sự phù hợp giữa sản phẩm và celebrity để từ đó kết nối với nhau sẽ tạo ra chiến dịch marketing thành công. Và việc này, không ai có thể làm tốt hơn các công ty, đơn vị tổ chức sự kiện, cung cấp celebrity.

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC

Mỗi celebrity xuất hiện tại các sự kiện của các nhãn hàng, thương hiệu sẽ tác động nhiều đến sự quan tâm của khách hàng. Vì thế, tổ chức, điều phối, cung ứng celebrity cần phải chặt chẽ và chuyên nghiệp. Nó phải được thể hiện trong kế hoạch tổ chức cung cấp celebrity rõ ràng, đầy đủ và chính xác.

  • Thông tin của khách hàng
  • Xác định mục đích, yêu cầu, ý nghĩa của sản phẩm, thương hiệu
  • Thời gian, địa điểm, quy mô của sự kiện
  • Lịch trình sự kiện
  • Đối tượng tham dự và số lượng tham dự
  • Chiến dịch truyền thông, quảng bá hình ảnh
  • Lựa chọn celebrity
  • Chi phí sự kiện
  • Các phương án dự trù thay thế celebrity (khi cần thiết)

    Hình ảnh celebrity

YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH

Sự xuất hiện của celebrity quyết định đến sự hiệu quả branding cho thương hiệu tuy nhiên thành công lại nằm trong việc kết nối giữa celebrity với những sản phẩm phù hợp. Tâm lí khách hàng luôn đặt niềm tin vào thần tượng mà họ yêu thích, để từ đó mà lựa chọn sản phẩm giống thần tượng của mình, vì thế, celebrity là đại diện niềm tin của nhãn hàng đối với khách hàng, một khi lựa chọn celebrity không phù hợp sẽ không hiệu quả, ngược lại còn ảnh hưởng đến ngân sách. Do đó cần lựa chọn và suy nghĩ thật tính toán cho một celebrity hiệu quả vào chiến dịch.

CÁCH THỨC TỔ CHỨC

Tùy vào quy mô và yêu cầu từ khách hàng và sự tư vấn, thảo luận của công ty cung ứng celebrity mà số lượng và những tên tuổi celebrity phù hợp. Về cơ bản, cách thức cung ứng celebrity trải qua các giai đoạn sau:

  • Xác định yêu cầu, mong muốn từ khách hàng
  • Tư vấn, đề xuất các celebrity phù hợp với ý nghĩa của sản phẩm và ngân sách cho phép
  • Xây dựng kế hoạch khái quát chiến dịch truyền thông (đặc biệt đẩy mạnh các hình ảnh celebrity để thu hút mọi người)
  • Xây dựng kế hoạch hoàn chỉnh và thương thảo, kí hợp đồng với khách hàng
  • Xin giấy phép tổ chức sự kiện
  • Phổ biến kế hoạch với các bộ phận có liên quan, đặc biệt là liên hệ với celebrity
  • Xây dựng phương án dự trù, thay thế celebrity (nếu cần)

    Hình ảnh celebrity

TƯ VẤN VÀ GIẢI PHÁP

Tư vấn và đưa ra giải pháp là công việc của công ty tổ chức sự kiện, cung ứng celebrity. Các đơn vị này phải xác định được mục tiêu sự kiện, ý nghĩa của sản phẩm, nhãn hàng, ngân sách, quy mô sự kiện để từ đó đưa ra giải pháp cung ứng celebrity với số lượng và độ nổi tiếng phù hợp. Ngoài ra, đơn vị tổ chức sự kiện, cung ứng celebrity còn phải tư vấn được và đưa ra giải pháp hợp lí về:

  • Chiến dịch truyền thông phù hợp với ưu thế khi sự kiện có xuất hiện của celebrity
  • Cách thức tổ chức, không gian, địa điểm và nội dung tương xứng với quy mô sự kiện và tên tuổi của celebrity

QUY TRÌNH TỔ CHỨC

  • Tiếp nhận thông tin khách hàng
  • Phân tích yêu cầu, mong muốn khách hàng, quy mô sự kiện để từ đó lựa chọn số lượng và tên tuổi của celebrity phù hợp
  • Lên ý tưởng, xây dựng chiến dịch truyền thông, phổ biến hình ảnh của celebrity
  • Xây dựng kế hoạch hoàn chỉnh, tiến tới thương thảo, kí hợp đồng
  • Xin giấy phép tổ chức
  • Liên hệ với celebrity và các bộ phận có liên quan, triển khai kế hoạch tổ chức sự kiện để các bộ phận nắm và thực hiện
  • Celebrity và các bộ phận phải chuẩn bị mọi thứ theo nhiệm vụ được ghi rõ trong kế hoạch
  • Thực hiện tổ chức sự kiện có sự tham gia của celebrity
  • Theo dõi, điều chỉnh, báo cáo kết quả và thay đổi celebrity nếu xảy ra những sự cố không mong muốn trong lúc tổ chức
  • Thanh lý hợp đồng, lấy ý kiến khách hàng

Hình ảnh celebrity

Ngày nay, chúng ta quá quen thuộc với cách gọi “đại sứ” nhãn hàng hay thương hiệu. Cách gọi này nhằm xác định tên tuổi của celebrity sẽ gắn liền với sản phẩm, thương hiệu đó theo thời gian hợp đồng nhất định. Ví dụ: ca sĩ Noo Phước Thịnh là đại sứ cho hãng điện thoại ViVo, Siêu mẫu Thanh Hằng gắn với nhãn hàng nước suối Aquafina, hay Sơn Tùng MTP xuất hiện cùng với điện thoại Oppo, Biti’s…và hiển nhiên, độ hot của những tên tuổi kể trên thuộc dạng top của showbiz và mức độ branding của sản phẩm, thương hiệu là vô cùng lớn. Tuy nhiên việc kí hợp đồng đại sứ sẽ tốn rất nhiều chi phí, thay vào đó việc tổ chức sự kiện bằng cách tìm kiếm công ty chuyên cung ứng celebrity sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí.

Các công ty, doanh nghiệp vừa, nhỏ, lớn đang mong muốn tổ chức sự kiện có sự xuất hiện của celebrity, đang tìm kiếm giải pháp celebrity cho hoạt động marketing, branding của mình ?

CÔNG TY CP TM DV QC NGHỆ THUẬT SỰ KIỆN 7 ENTERTAINMENT
🏢 Lầu 7 – Toà nhà AB – 76A Lê Lai – Phường Bến Thành – Quận 1 – TP.HCM
7entertainment.vn@gmail.com
 0935 7777 27📞 028 66 82 77 00
🌐 www.7entertainment.vn

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *