Sản Xuất Truyền Hình

TẦM QUAN TRỌNG

Dù rằng công nghệ thông tin phát triển vượt bậc nhưng trong chiến lược truyền thông marketing, ta vẫn không thể phủ nhận về độ phổ biến của chương trình truyền hình (tivi), vì hiện nay tất cả mọi nhà đều có truyền hình và luôn xem chúng. Qua đây có thể thấy, công việc sản xuất chương trình truyền hình sẽ là một trong những công việc chứng tỏ độ “hot” của nó trong cuộc sống hiện nay.

Chương trình truyền hình là gì ?

Chương trình truyền hình (chương trình tivi) là một phân đoạn của nội dung dự định để phát sóng trên truyền hình, mà không phải là phân đoạn quảng cáo kênh, phim hay quảng cáo thương mại. Ví dụ như: chương trình dự báo thời tiết, chương trình giá cả thị trường, chương trình gameshow đình đám hiện nay,… về cơ bản, chương trình truyền hình gồm hai loại (dựa vào phương thức phát sóng): truyền hình trực tiếp và truyền hình không trực tiếp.

Hình ảnh sản truyền hình

KẾ HOẠCH SẢN XUẤT CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH

Thấy được tầm quan trọng của chương trình truyền hình, đơn vị sản xuất cần xác định các nội dung trong kế hoạch sản xuất:

  • Lịch trình và Nội dung của chương trình truyền hình
  • Thời gian sản xuất
  • Nhân sự (khách mời là người nổi tiếng, khán giả,…)
  • Chiến dịch truyền thông, thông tin
  • Cơ sở vật chất hỗ trợ việc sản xuất chương trình
  • Ngân sách cho việc sản xuất
  • Liên hệ các trang thông tin, báo, đài đưa tin về chương trình truyền hình
  • Kế hoạch và phương án dự trù, thay đổi

YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH SẢN XUẤT CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH

Một trong số nhiều yếu tố quyết định đến sản xuất chương trình chính là:

  • Kịch bản, nội dung chương trình phải độc, lạ, gay cấn, thu hút sự quan tâm của mọi người
  • Dàn khách mời thuộc KOL, có sức ảnh hưởng đến người xem
  • Chương trình mang được thông điệp nhân văn, ý nghĩa
  • Sự sắp xếp các hoạt động, nội dung trong chương trình tạo sự bất ngờ, lí thú
  • Hình ảnh chất lượng

Hình ảnh sản xuất truyền hình

CÁCH THỨC TỔ CHỨC SẢN XUẤT CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH

Chương trình truyền hình được công chiếu trên truyền hình cần phải đạt độ ổn định trong việc truyền sóng, tiếp hình qua tivi. Tùy vào thể loại truyền hình: có kịch bản, không theo kịch bản, dạng tin tức mà cách thức tổ chức sản xuất truyền hình cũng có sự khác biệt. Cơ bản, cách thức gồm những việc làm sau:

  • Lên ý tưởng, xây dựng chủ đề, kịch bản
  • Nắm rõ kịch bản chương trình: lịch trình, nội dung, nhân sự, cơ sở vật chất,…
  • Liên hệ khách mời, khán giả về số lượng và tên tuổi của KOL theo quy mô sự kiện
  • Liên hệ địa điểm, hợp đồng thời gian, cát-xê khách mời
  • Chạy demo chương trình (đối với hình thức không trực tiếp, nhà sản xuất sẽ hạn chế tối đa sự thiếu sót, còn truyền hình trực tiếp rất dễ mắc những lỗi sơ đẳng. Tuy nhiên, với sự chuyên nghiệp của công ty sản xuất truyền hình thì tình trạng này cũng hiếm xảy ra.
  • Phát chương trình truyền hình
  • Thanh lý hợp đồng
  • Lấy ý kiến khách hàng

Hình ảnh sản xuất truyền hình

TƯ VẤN VÀ GIẢI PHÁP SẢN XUẤT CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH

Làm việc với công ty chuyên sản xuất chương trình truyền hình, khách hàng luôn tìm được những giải pháp hữu hiệu và tối ưu nhất:

  • Giải pháp về kịch bản, nội dung, hình ảnh
  • Giải pháp về khách mời, KOLs
  • Giải pháp về chiến dịch truyền thông
  • Giải pháp về hình thức tổ chức và sự sắp xếp các tiết mục sao cho ấn tượng, độc đáo

QUY TRÌNH TỔ CHỨC SẢN XUẤT CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH

  • Tiếp nhận thông tin khách hàng
  • Phân tích, xác định yêu cầu về nội dung, kịch bản, hình thức của chương trình truyền hình
  • Xây dựng lên kế hoạch, ý tưởng, đề xuất với khách hàng về chương trình truyền hình phù hợp, hấp dẫn, độc đáo
  • Trao đổi, thỏa thuận, tiến tới kí kết hợp đồng sản xuất chương trình truyền hình
  • Liên hệ, chốt lịch, gửi kịch bản đến khách mời
  • Liên hệ với các bộ phận, nhân sự: đạo cụ, dựng phim, thiết kế mỹ thuật, kỹ xảo điện ảnh, lồng tiếng, hòa âm, phối khí,… và triển khai kế hoạch đến với họ
  • Chạy nháp chương trình truyền hình (đối với chương trình không phát trực tiếp)
  • Điều phối, giám sát các hoạt động, tiết mục diễn ra trong chương trình
  • Thanh lý hợp đồng, lấy ý kiến khách hàng
  • Thống kê, báo cáo hiệu quả của chương trình đến với khách hàng

Hình ảnh sản xuất truyền hình

Ngoài việc nắm chắc quy trình sản xuất truyền hình, đơn vị sản xuất cần có kinh nghiệm trong việc sáng tạo, làm mới nội dung, mang lại những hình ảnh, tiết mục gây được ấn tượng với người xem.

Đơn vị bạn đang cần tìm công ty sản xuất truyền hình ?

THÔNG TIN LIÊN HỆ SẢN XUẤT TRUYỀN HÌNH

CÔNG TY CP TM DV QC NGHỆ THUẬT SỰ KIỆN 7 ENTERTAINMENT
🏢 Lầu 7 – Toà nhà AB – 76A Lê Lai – Phường Bến Thành – Quận 1 – TP.HCM
7entertainment.vn@gmail.com
 0935 7777 27📞 028 66 82 77 00
🌐 www.7entertainment.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *