Tổ Chức Gameshow

TẦM QUAN TRỌNG

Khán giả Việt Nam không ai là không biết các Gameshow (trò chơi truyền hình) như: Ơn Giời! Cậu đây rồi! Giọng ải giọng ai ? Người ấy là ai ? và mới đây nhất là Chạy đi chờ chi (Running man),…

Hiện nay, các Gameshow tại Việt Nam đã chiếm sóng hầu hết các kênh truyền hình. Điều này chứng minh sự hấp dẫn, quan tâm, theo dõi của khán giả dành cho Gameshow là vô cùng lớn. Đối với các nhãn hàng, thương hiệu, đây là xu thế quảng bá, truyền thông tất yếu, không thể thiếu trong chiến lược PR, marketing của mình.

Hình ảnh gameshow truyền hình

Tuy nhiên, việc tổ chức Gameshow hấp dẫn, thu hút, có lượt Rating cao đòi hỏi phải có đội ngũ nhân sự hùng hậu, chuyên nghiệp, kinh nghiệm. Và lựa chọn công ty tổ chức Gameshow là điều bắt buộc phải thực hiện. Hôm nay, 7Entertainment sẽ đề cập đến vấn đề làm thế nào để tổ chức Gameshow hiệu quả. Chúng ta cùng theo dõi bài viết này nhé!

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC

Đối với sự kiện lớn và có sức truyền thông lớn và rộng rãi như Gameshow thì không có kế hoạch tổ chức cụ thể là điều không thể chấp nhận được. Các nhãn hàng, thương hiệu dựa vào chương trình Gameshow để đưa thương hiệu của mình gần với công chúng hơn nên họ cần mọi thứ phải chắc chắn và hiệu quả. Vì thế, đối với kế hoạch tổ chức Gameshow, đơn vị tổ chức Gameshow cần thể hiện được các nội dung:

  • Thông tin của khách hàng cần tổ chức
  • Xác định yêu cầu, mục đích, ý nghĩa
  • Thời gian, điểm địa, quy mô sự kiện
  • Lịch trình và nội dung sự kiện
  • Khách mời khán giả, khách mời nghệ sĩ, MC và số lượng cụ thể
  • Chiến dịch truyền thông sự kiện
  • Ngân sách sự kiện
  • Kế hoạch và các phương án dự trù

YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH

Hình ảnh gameshow truyền hình

Một Gameshow thành công là một chương trình tạo được hiệu ứng tích cực từ khán giả, làm cho khán giả cảm thấy hấp dẫn và có ích, truyền tải được những thông điệp ý nghĩa. Có rất nhiều yếu tố tạo nên sự thành công cho Gameshow tuy nhiên có một số yếu tố quan trọng chủ chốt: nội dung Gameshow hấp dẫn, thu hút; chiến dịch truyền thông rộng rãi, hiệu quả; khách mời, MC là người nổi tiếng được yêu thích,… ngoài ra còn phải kể đến các yếu tố: đội ngũ nhân sự, âm thanh, ánh sáng, dàn dựng,…tất cả tạo nên một sự tổng hòa thống nhất, tổ chức Gameshow hiệu quả.

CÁCH THỨC TỔ CHỨC

Gameshowtrò chơi truyền hình được tổ chức trong không gian sân khấu giới hạn, chính vì điều này ảnh hưởng đến cách thức tổ chức Gameshow. Về cơ bản, các công ty tổ chức Gameshow thường thực hiện các bước sau:tra

  • Lên ý tưởng, xây dựng chủ đề.
  • Khái quát kịch bản chi tiết về chương trình: nội dung, lịch trình, MC, khách mời, âm thanh, ánh sáng, truyền thông,…
  • Kêu gọi, thuyết phục thêm các nhà tài trợ.
  • Hoàn thiện kế hoạch chương trình Gameshow, trao đổi, tiến tới kí hợp đồng với nhà tài trợ chính và các nhà tài trợ khác.
  • Liên hệ địa điểm tổ chức, các đơn vị, bộ phận có liên quan (nhà tài trợ, khách mời khán giả, khách mời nghệ sĩ, MC, âm thanh, ekip quay phim, chụp ảnh, PG, PB…)
  • Phân công nhân sự phụ trách các vị trí, bộ phận (âm thanh, trang trí, bảo vệ,…)
  • Theo dõi, giám sát, điều phối chương trình.
  • Xây dựng các phương án dự trù.
  • Đo lường hiệu quả sau sự kiện.

Hình ảnh gameshow truyền hình

Các bước trên được công ty tổ chức Gameshow sắp xếp, bố trí hợp lí để chương trình có được bố cục phù hợp với tiêu chí của khách hàng và sự sáng tạo cần có.

TƯ VẤN VÀ GIẢI PHÁP

Gửi gấm niềm tin vào công ty tổ chức Gameshow, khách hàng luôn nhận được những lời tư vấn và giải pháp hợp lí, tối ưu.

  • Tư vấn về thiết kế sản xuất sân khấu, hình ảnh, nội dung
  • Tư vấn, cung ứng giải pháp về truyền thông, báo chí, PR hiệu quả, tối ưu chi phí
  • Giải pháp về địa điểm, khách mời, đội ngũ hỗ trợ: PG, PB, diễn viên, ca sĩ,…
  • Giải pháp về nội dung chương trình, cách thức tổ chức hiệu quả

Tất cả đều được đưa ra bàn luận, thống nhất và tiến tới tổ chức dựa trên tiêu chí hòa hợp, hiệu quả, tối ưu hóa.

QUY TRÌNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN

  • Làm việc với khách hàng

+ Tiếp nhận thông tin từ khách hàng

+ Phân tích các yêu cầu về nội dung, mục đích, mong muốn từ khách hàng

  • Xây dựng kế hoạch

+ Lên ý tưởng, xây dựng kế hoạch sơ bộ, báo giá khách hàng

Hình ảnh gameshow truyền hình

+ Trao đổi, thỏa thuận với khách hàng, tiến tới kí kết hợp đồng

  • Công tác chuẩn bị

+ Liên hệ các địa điểm (nơi tổ chức, thời gian), cá nhân (MC, khách mời, PG, PB), các bộ phận (âm thanh, ánh sáng, trang trí,…)

+ Tiến hành chuẩn bị các vật dụng cần thiết phục vụ cho việc tổ chức Gameshow

  • Chạy chương trình

+ Kiểm tra mọi thứ liên quan (dựa theo kế hoạch)

+ Chạy thử chương trình

  • Quản lý, điều phối

+ Quản lý, điều phối tất cả các hoạt động diễn ra trong suốt chương trình

+ Có sự điều chỉnh, thay thế các tiết mục, nhân sự (khi cần thiết, đảm bảo có sự đồng tình từ khách hàng)

  • Kết thúc chương trình

+ Thanh lí hợp đồng, lấy ý kiến khách hàng

  • Trong suốt quá trình diễn ra Gameshow, cần thực hiện các hoạt động truyền thông kịp thời, hiệu quả.

Sự quan tâm lớn từ phía khán giả đối với Gameshows đã chứng minh được hiệu quả của chương trình truyền hình là rất lớn, thông qua chương trình, hình ảnh của các thương hiệu, nhãn hàng cũng theo đó mà được biết đến nhiều hơn, được quan tâm và yêu thích nhiều hơn đối với mọi người. Tuy nhiên nếu Gameshow đó thất bại đồng nghĩa với việc hình ảnh các nhãn hàng cũng không được chú ý và tin tưởng. Sự tác động qua lại này càng khẳng định hơn về tầm quan trọng của công ty tổ chức Gameshow.

Bạn đang tìm giải pháp và cần tư vấn về tổ chức Gameshow!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CP TM DV QC NGHỆ THUẬT SỰ KIỆN 7 ENTERTAINMENT
🏢 Lầu 7 – Toà nhà AB – 76A Lê Lai – Phường Bến Thành – Quận 1 – TP.HCM
7entertainment.vn@gmail.com
 0935 7777 27📞 028 66 82 77 00
🌐 www.7entertainment.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *